Chuyển đến nội dung chính

Bị bong gân đầu gối do đâu ?

Bong gân đầu gối xảy ra khi một hoặc nhiều dây chằng bị đột nhiên bị kéo giãn hoặc rách. Mức độ có thể là nhẹ, vừa phải hoặc nghiêm trọng. Bong gân đầu gối làm ảnh hưởng đến khớp đầu gối và các dây chằng.

Bong gân là tình trạng dây chằng bị tác động từ bên ngoài dẫn đến giãn hoặc rách dây chằng gây ra tình trạng tổn thương làm sưng, đau vùng bong làm ảnh hưởng tới vận động. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng bong gân đó là:

Do ít luyện tập: Ít vận động, thiếu luyện tập có thể khiến các cơ bắp của bạn yếu đi và dễ bị chấn thương kéo dài khi chạy nhảy, vận động nặng.

Do tai nạn: Đây là một nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng bong gân, thường xảy ra do nghề nghiệp, tập thể dục thể thao quá mức, tai nạn ngã xe…. Trường hợp này thường đến bất ngờ nên cần cẩn thận hơn trong việc đi lại vận động.

Do mệt mỏi: Khi cơ bắp mệt mỏi sẽ ít có khả năng hỗ trợ tốt cho các khớp xương của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có nhiều khả năng không chống chọi lại được với lực tác động lên khớp hoặc lực làm căng cơ quá mức.

Bị bong gân đầu gối do đâu ?
Bị bong gân đầu gối do đâu ?


Khởi động không đúng cách: Nhiều người khi tập thể dục hoặc thực hiện những thao tác mạnh lại quên vận động trước khi thực hiện, việc không vận động sẽ khiến cho cơ bắp, gân bị co giãn đột ngột gây nên tình trạng chuột rút, bong gân là rất dễ xảy ra. Vì thế vậy nên để phòng ngừa tình trạng bong gân xảy ra bạn nên vận động trước khi tập thể dục hay vận động thể lực mạnh.

Do thời tiết: Thời tiết lạnh khiến cho việc thực hiện những thao tác mạnh cũng dễ gặp phải bong gân hớn.

Những ai có nguy cơ gặp phải bong gân cao

Thông thường người dễ mắc phải bệnh bong gân thường là những người thường xuyên vận động mạnh, hay trẻ nhỏ hiếu động cũng là đối tượng dễ bị bong gân, người cao tuổi gân cốt không còn được dẻo dai nên cũng có khả năng dễ bong gân khi va đạp dù là nhẹ. 

Bạn cũng có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ mắc phải để phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đi bộ có tốt với người đau dây thần kinh tọa?

Hầu như với bất kỳ loại bệnh nào, việc vận động cho cơ thể ở cường độ vừa phải vẫn luôn được khuyến khích. Chẳng qua là tình trạng cơ thể và mức độ quyết tâm của họ tới đâu, vì rõ ràng việc đi lại thể dục thể thao là khá khó khăn đối với những bệnh nhân mắc đau dây thần kinh tọa. Trước hết, ta sẽ tìm hiểu sơ lược về chứng bệnh này, để hiểu hơn việc tại sao có câu hỏi bị đau dây thần kinh tọa có nên đi bộ không. Nguyên nhân Dây thần kinh tọa là loại dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể người, có bắt đầu từ khu vực cột sống thắt lưng, kéo dài xuống vùng hông mông, mặt sau đùi, mặt sau cẳng chân và xuống đến ngón chân. Có hai dạng nguyên nhân chủ yếu có thể dẫn chứng đau này, đó đều là biến chứng từ những loại bệnh khác gây ra: Bệnh toàn thân như sốt rét, thấp tim, thương hàn… Bệnh tổn thương gây sự chèn ép như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống thắt lưng… Khi dây thần kinh tọa bị tổn thương, chúng sẽ tạo ra những cơn đau, có thể đau cục bộ tại vùng thắt lưng bị chèn ép, tiếp s

Thực phẩm nào tốt cho sụn khớp

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng sức khỏe. Để giúp hệ cơ xương khớp dẻo dai và chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh lý về thoái hóa khớp, bạn cần chú ý bổ sung 6 loại thực phẩm tốt cho sụn khớp sau Cá và dầu cá Cá chứa nhiều acid béo có lợi đối với cơ thể, đặc biệt là acid béo omega-3. Omega-3 là chất béo không hòa tan, giúp giảm thiểu Cholesterol, khi vào cơ thể sẽ biến đổi thành prostaglandinngăn chặn các phản ứng viêm.  Bên cạnh đó, cá còn chứa nhiều chất đạm, canxi và các dưỡng chất cần thiết khác giúp nuôi dưỡng xương và sụn, kích thích sản sinh chất nhờn trong khớp. Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi… và các loại dầu cá là loại thực phẩm giúp bổ sung chất nhờn cho khớp. Nước hầm từ xương và sụn động vật, hải sản Xương và sụn động vật, hải sản với lượng canxi dồi dào là nguồn thực phẩm tuyệt vời để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt, không chỉ giàu canxi, nước hầm từ xương ống và xương sườn bò, heo hay các loại